bolpen

Gusto kong i-share sa inyo ngayon ang ilan sa mga gawa ko gamit ang bolpen (ballpoint pen) at color pencil. Na inspire akong gamitin ang mga ito dahil sa madali itong gamitin, hindi mahirap i-prepare (di kailangan ng solvent, brush, etc.) at s’yempre portable.

Medyo ‘makakalikasan mode’ ako ngayon kaya naman ito ang mga gusto kong i-share sa inyo. Sana magustuhan n’yo.

created by emavellanoza

Katulad mo, may kwento rin akong nais isulat at ibahagi sa iba.


created by emavellanozaSana minsan pakinggan mo ang panaghoy ko.


72 thoughts on “bolpen

      • Hehehe… Pwede mo itong gawing fundraising for a project or something (like for Pens of Hope, etc…) gaya ng ginawa nina Dansoy at Nonong (kilala mo sila, mga kaibigan ni Tinay)…🙂

        Isa ako sa mga unang bibili…🙂

      • oo nga mark. kilala ko sila. sabi ko nga nun sana nagsend ako ng sketches ko para maisama sa ibinenta nila eh. willing naman ako i-donate ang mga ginagawa ko para sa mga ganoong gawain.🙂

  1. *envy* hehe..imagining stuffs are quite easy..pero mahirap gawin..😐 ‘pag nagdodrawing ka ba may final product ka na in mind, or you just “let it flow” and lead you to something beautiful and surprising?..galing mo kasi eh😀

    • actually bago ko i-drawing nabuo ko na sa isip ko kaya naman kapag minsan diko maidrawing ng ayon sa nasa isip ko ang isang bagay napu-frustrate ako. bagaman may mga time rin na parang naglalaro lang ako at bahala na kung ano ang kalabasan🙂

  2. Wow… galing talaga!🙂

    I like the captions…
    Katulad mo, may kwento rin akong nais isulat at ibahagi sa iba.
    Sana minsan pakinggan mo ang panaghoy ko.

    You know how to hit us, and you hit me there, ay dito pala.. hindi jan… dito oh… dito! hehe^^ Minsan dapat makinig din tayo sa kalikasan! Wanna hear their sentiments!

  3. nakakainis naman… bkit ang galing mo magdrawing😥 sana pwedeng ishare yang talent na yan noh… kasi ako hindi ko ako makaguhit ng tuwid na linya, kahit may ruler! 😆

  4. minsan mas gusto ko rin ang bolpen! pero minsan gusto ko din ang lapis. kahit ano pa mang gamit yan, basta ang importante nakakaguhit! gusto ko drawing mo. magpagkamodern pero nandoon pa rin ang traditional way… basta! nagegets ko naman ang nais mong sabihin! hakhak! astig!

  5. wow! gustong-gusto ko tong mga drawing na to… sa isang tulad kong manggugubat isang napagandang obra na gawing subject ang isang puno na puno ng pangugusap na naipalabas sa napakagandang guhit…

  6. Eli, ipagpaumanhin ang aking bihirang pagdalaw.

    Heto na at pumapagaspas ng bonggang bongga.

    Napakaganda ng iyong guhit.

    Timpladang katas ng bolpen para kalikasan, sulat na guhit para ipaalam ang nais.

  7. namiss ko dito.

    as usual “halimaw” na naman ang gawa mo.. haha astig

    mahilig din akong magdrawing dati gamit ang ballpen.

    Kung nakakapagsalita lang ang mga puno, marami silang masasabi, marami silang maibabahagi.

    • sa totoo lang, nagsasalita sila, marami silang ibinabahagi, kwento, memorya, kasaysayang tanging sila lamang ang naging saksi… hindi lang natin sila pinakikinggan, hindi natin sila maunawaan…

      ilang puno pa kaya ang kailangang ibuwal? para lamang maunawan mo, ko nating lahat… ang dahilan kung bakit kasama natin sila… ang puno ay mananatiling puno… ngunit kung mauunawaan lamang sana natin sila…

  8. galing kuya, i like the second drawing, thou they are both excellent in their own ways…

    kuya gawin mo namang 3d yang drawing mo, parang ang cool cool… hehe

  9. wow…very impressive. i’m glad i met a genuine artist here. i used to make sketches like these. paper and ink ang pinakamadali tingin ko. kasi mas controlado kesa sa brush and you can put as much detail as you want.

    i like the 2nd artwork. very creative, ely🙂

  10. Hello Kuya Eli musta na? tagal nang walang balita no? Hehe….
    Bilib po talaga ako sa inyo…Di nyo pinagdadamot ang talent nyo…
    Sana po nandito kayo sa Davao..Para ikaw ang mgturo sa amin ng Arts.
    Sa grupong buoohin ko balang Araw…Sana gabayan ako lagi ng Ating Panginoon na magawa ko ito ng Maayos….
    Kuya tulong po ng kaunti..
    Please Vote ANGIE,JADE,and MJ.

    http://www.13thwitch.com/p/take-your-best-shot-entries.html

    Maraming Salamat po…GOD BLESS US ALL…^_^

Leave a Reply

