tekno-isip

Ang gusto ko sa pagiging artist, maaari mong maipakita ng malinaw ‘yong isang idea na nasa isip mo sa pamamagitan ng pag-drawing sa mga ito. Halikayo at ikwento ko sa inyo ang ilan sa mga hallucination (lol) ko!

mango

Minsan ay pumasok sa isip ko ang ‘mango i-phone’. Wala namang special dito, sa totoo lang, kundi ‘yong pangalan at design nito na hango sa bunga ng mangga. Wala lang, naisip ko lang, kung may apple e di pwde ring magkaroon ng mango para pinoy diba?!

printer

Hanga ako sa konsepto ng bottomless printers. Matipid at hindi mahirap ang pag-refill. Buhos lang okay na! Medyo masakit lang sa mata yong animo’y nakalabas na bituka nito. Naisip ko tuloy, maganda siguro kong gumawa nalang tayo ng built-in na bottomless printer (pati diagram ng wirings meron naidrawing ko rin…pero ayaw kong ipakita sa inyo. Hehe). Ang maganda pa sa printer na ito, wala itong mga kable kaya walang hassle. Bluetooth ang connection nito at battey operated din kaya cableless talaga!

.

.

.

.

.

.

.

.

Look at the sky: that is for you. Look at each person’s face as you pass on the street: those faces are for you. And the street itself, and the ground under the street, and the ball of fire underneath the ground: all these things are for you. There are as much for you as they are for other people. Remember this when you wake up in the morning and think you have nothing.”i got this from tinay, she is a very talented poet and an online friend of mine.

.

.
.
.

visit my gallery

back to mainpage
.
.
.

Bookmark and Share

19 thoughts on “tekno-isip

  1. Astig!! at pati icon nung bluetooth kuhang kuha! lol Gusto ko yung idea ng bottomless printer…kasalukuyang walang ink ang printer namin ngayon..hangmahal..wala ng pambili! Sino kaya magpapatent ng concept mo? Canon, HP o Epson haha. At astig ang Mango I-phone..serious. Gusto ko yung combi ng black and red. Ayows!

    “Look at the sky: that is for you. Look at each person’s face as you pass on the street: those faces are for you. And the street itself, and the ground under the street, and the ball of fire underneath the ground: all these things are for you. There are as much for you as they are for other people. Remember this when you wake up in the morning and think you have nothing.”

    ~na-tats naman ako dito…tama si tinay…

    mahal nga..lalo na kung orig na cartridge ang bilhin mo. may mga nabibiling isang litro o isang galoon na ink. basta marunong ka magturok! hehe.

    iba talaga ang comni ng black and red. iba ang dating. dalaw ka sa blog ni tinay. magaling ang mga sulat nya.

  2. matindi nga ang halusinasyon mo ka eli, pero ganon pa man e palagay ko pede mangyari yan o magkaroon ng ganyang mga gadgets..tama ka, kung meron apple, dapat meron din mango..waaaaaaaaa, patoi printer pinakialaman mo na rin hehehehe

    madalas akong maghalusinasyon at oo pakialamero talaga ako. nung bata ako..sinisira ko yong radyo namin. aalisin ko ita sa case nya at ipapako sa dingding yong board at speaker. kase ang iniisip ko nun..yong radyo na nakabuilt-in sa dingding.hahaha.

  3. parang mas maganda kapag guyabano, hehehe.

    sige nga, simulan mong mag assemble. maghanap tayo ng investors😀

    masakit kaya sa kamay hawakan ang guyabano! hehe. laruan lang ang kaya kong i-assemble eh.

  4. whoa! astig ng mango a. syempre pa pinas na pinas. mas maganda siguro pag mangga pero may kapangalan na ata ang mangga. ok pa din cool. natuwa ako sa design, inovative. tama din ang printer na di na masyadomg kinakalikot para mabilis lang yariin tama? astig to! ipasa na yan sa manufacturer!🙂

    kapag mangga kase pareng dencio, baka isipin nila japanese cartoons yun! hahaha. oo maganda sana kung mangga pero may iba na kase ibig sabihin ang mangga ngayon. masakit nga sa ulo mag-refil ng cartridge at mabilis lang sa mga bottomless (continous ink system naman ang tawag ng iba)printers. ibuhos mo lang ok na. yan ang bagong uso ngayon. kaya lang, masakit sa mata yong nakalabas na mga animo’y bituka nito. improvised lang kase.

  5. astig, nung una diko gets yung mango, mangga pal, wahehe, sorry naman slow ang joycee wahahaha..

    hayaan mo..kapag naging totoo ang mango i-phone bibigyan kita! basta sumulat ka ng review nito sa blog mo ha. hehe

  6. Hahaha ang galing ng likhang isip mo Bravo! Magaling! Oo nga ano, meron ng Apple, ngayon Mango naman pinoy na pinoy! ayos kelan ba ang labas ng Mango Phone? hahaha

    palagay ko lalabas ito sa katapusan ng diko malaman kung kailang. hehe. tnx bro.

  7. hala pareng eli ang gastos naman ng bottomless printer na yan,battery operated.nyahaha

    btw, you were TAGGED whether you like it or you like it.haha. please visit my site and read my latest post. you’ll see what i’m saying. thanks. :p

    hehehe..matipid kase solar ang charger nya. lol

    salamat sa tag. pero hindi ko pa agad magawa ito ha.

  8. ka eli, alam kong talamak na ang tag sa blogosperyo pero na-tag ako at ipinasa ko sa’yo. check mo na lang sa post ko ha… na sau na rin kung plano mo pa rin sagutan kasi parang reprint lang ng “tag-tagadag” na post mo ‘yun. hehehe! pero don’t worry… no pressure😉

    napansin ko nga. sa lahat halos ng puntahan ko merong tag! may tag outbreak ba? sge po. try ko gawin. pero di muna asap ha. tnx

  9. hehehe… kakatuwa naman. creative ka pala. malamang galing pa ng guimaras yang mangga.

    nananaginip lang ng gising! hehe guimaras mango? oo nga at ibang klase daw ang mangga dun.

  10. oist pramis yan ha bibigyan mu talaga ko. weeee. bilis na ipropose na yan sa mga cellphone companies..

    oo na basta ikaw unang gagawa ng review. at sabihin mo dun na this is awesome! hehe teka, made in the philippines nga ito eh. ito ang bagong panlaban sa murang china phones

  11. OO nga naman, kung may apple may banana dapat… ops! mango pala! hehehe. Yan nga ang maganda sa isang artist na katulad mo… di mo na kailangan e explain in words ang nasa isip mo.. ido drawing mo na lang.

    Ewan ko ba, bakit kaming hindi mga artists.. maganda naman ang mga imahe na nakikita namin at nabubuo sa aming mga isipan pero kung ido drawing na namin ay pumapangit..hahaha!!!

    oo tama ka dyan at yun ang enjoy ko. bagaman may mga hindi rin ako maidrawing ng maayos na nasa isip ko.

    dapat siguro mag imbento ng mind printer. ikabit lang yong printer sa ulo at iprint na nito yong nsa isip mo.

  12. wow astig… high end…

    try mo kuya eli yung rice cooker na dina kelangang hugasan… yung auto hugas na sa bigas… ehhe!

    magandan idea yan! iadgdag mo narin yong auto sandok ng kanin. pero mahirap yta idrawing. hehe

  13. ang galing naman cguro kung bilyonaryo ka na naumpisahan na yang Mango fone na yan! pwede din namang ipropose mo yan sa Mango un bang nabibilhan natin ng mga damit, shoes and accesories… ahihihihi..

    oo at pang export sana ito. pangtapat sa china phones.

    hehe..ok yan ah.

  14. LOL @ hallucination! hahaha! ok yan, lumalabas ang creativity. pag lumabas ang mango iphone, bigyan mo din ako a. hehe. Yung bottomless printer pala, anong name nya? Dapat may branding din hehe!

    oo nga..ganun ako maghallucinate. hehe actually yong unang drawing ko ng printer, e-logic ang nilagay ko name nya.

  15. Pingback: Blissful Bobby-Soxer » Blog Archive » Tag-bakan

  16. backreading!

    sensya na’t bihirang magbloghop. pero astig ito, Eli! gusto ko yang mango i-phone na yan! cool na cool ang design at may dimensions pa talaga. available din ba in hinog-yellow and manibalang-green ang mango i-phone na ito?ü

    hahaha..bigla akong natawa. pasensya na at hindi sumagi sa isip ko ang hinog at maniba version ng phone na yan. hayaan mo at lalagyan natin.

Leave a Reply

