Victorious Pacquiao

pacman

“Pinacquiao” lahat ni dela hoya ang suntok ni pacman! ”

“nanghinayang siguro si dela hoya sa mukha niya. kaya umatras na ito sa 9th round.  sayang kase ang kapogian nito kung gagawin lang punching bag ni manny ”

“may agimat ata si manny eh”

“malakas talagang manalangin sa pacman!” 

“puro angas lang pala itong si dela hoya” 

“bangungot pala ni dela hoya ang dream match na yan!”

 

Talaga namang feel na feel ng sambayanan (professional o non-professional, bata o matanda, may ngipin o wala..half-pinoy o puro–maliban nalang sa mga natalo sa pustahan..ayan kase! hehe)  ang pagkapanalo ng ating pambansang kamao. Ang galeng talaga ng pinoy!

Pacquiao’s victories elevate an entire race that for generations have been discriminated, exploited or just ignored by the richer nations. Boxing indeed has shaped our national self-esteem and enduring need for meaning and optimism. If we cannot have world class leaders and a world class economy, at least we have a world class boxer (www.philstar.com)

Kudos to Manny “Pakman”/”Pambansang Kamao”/People’s Champ” Pacquiao! 


7 thoughts on “Victorious Pacquiao

  1. Haha! natawa naman ako sa entry mo lalo na sa “If we cannot have world class leaders and a world class economy, at least we have a world class boxer”. Pwede irepost ko to sa blog ko?
    hehe!

    Sayang di ako pumusta kay manny.😉

    hi shau, totoo naman diba? repost? sige lang po. basta link mo ako ha. hehe.

  2. Ganun katindi ang kamao ni Pacman walang sinino sino hehehe. Idol Congrats! Thanks for dropping by Ka eli!

    haha..o2 nga! ang galeng ng talaga ng pinoy! pero may ilan ding kababayan na nagmumukmok habang nagsasaya ang bayan. pumusta kase ang iba kay dela hoya at ayun, talo! wala kaseng tiwala sa kakayanan ng pinoy eh. sabi nga ni FPJ “walang malaking nakakapwen” hehe
    salamat sa pagpasyal ng isang bigating blogger sa blog ko.

  3. cnb mo pa kuya eli… panalo talaga c pacman! ang karangalan niya eh karangalan ng sambayanan!😉

    tama ka jan..malaking karangalan ang bigay niya. salamat at may mga pinoy na patuloy na nagbibigay karangalan sa ating bayan!

  4. Naks! pati si Pacquiao meron graphics galing sayo🙂 Sana sikat din ako tulad ni Pacquiao para gawan mo din ako😉

    haha… o2 nga eh. nadala ako ng victory ni pacman! cguro nagawa ko ito bilang tanda ng pagsaludo ko sa kanya! kailangang sumikat?! kahit hindi ka sikat pwede kitang igawa. ano ba ang type mo? picture mo o something na kakaiba?

  5. hehe nice…made me laugh also ha3,…..If we cannot have world class leaders and a world class economy, at least we have a world class boxer…simple and good layout

    hi pareng rod. salamat! merry CHRISTmas!

  6. ka eli musta naman dyan? ang mga pinoy talaga e wolrd class kahit saang larangan ano? andyan si arnel pineda sa journey at si charice…buti naman at lumalabas na tayo sa mundo ng mga sikat…hehehehe ingat po ka eli…

    hi..salamat. o2 nga at sa totoo lang, madami nman talagang wordclass pinoy. mula simula wordclass na talaga tayo. diba’t noon pa mang panahon ni rizal ay hinahangaan na ito sa ibang bansa? alam mo nung nabalitaan ko ang kwento ni arnel pineda, na-inspire ako. iba rin kase ang kasaysayan nito. ang alam ko ngayon, astig ang pinoy! hehe

  7. pacman idol!

    sinabi mo pa! palagay ko lahat ng pinoy ngayon umiidolo kay pacman. may narinig nga ako eh, yong anak na baby palang tinuturuan nang magboxing at baka ito daw ang mag-ahon sa kanya sa kahirapan balang araw!

Leave a Reply

