PEACE OF MIND

rod

YARI siya!
lugar ng pinangyarihan: loob ng room sa isang apartment sa nueva vizcaya
Oras: pagitan ng 1-2 pm (katatapos magtanghalian) araw ng sabado
Mga kasabwat: lapis, bolpen at sketch pad
Mayayari (ang sketch habang natutulog..hehe): rod (estudyante palang siya noon. ngayon ay isa na siyang engineer at kasalukuyang nakikipagsapalaran sa qatar)

Minsan ay nagkukwentuhan kami ni rod tungkol sa mga kasalukuyang sitwasyon ng aming mga
buhay-buhay partikular ng ‘peace of mind’. hindi daw yata ito nakatulog nung nakaraang
gabi dahil sa kaiisip sa kung anu-anong bagay.

napansin ko na lamang na hindi na ito umiimik. aba! ako nalang pala ang nakikinig ng kweno ko.
pa’no kase ay nakatulog na ito. pero sa halip na maasar (kase nga iniwan ako sa ere)
naramdaman kong nabuhay ang pagiging artist ko kaya kinuha ko ang aking sketch pad
at sinimulang iguhit ko siya. hmmm…libreng modelo!

Pagkaraan ng siguro ay kalahating oras, lumabas ako sandali para uminom.
pagpasok ko sa room namin, narinig ko itong tumatawa. HA…HA..HA.. “aba, nagising na ang mokong”,
dali-dali akong pumasok at aha, hawak nya ang sketch pad ko! Tuwang-tuwa ito nang makita niya
ang itsura niya sa sketch ko. naYARI ko ang sketch nya! hehe

Wag mong ipakitang malungkot ka sa ibang tao kung wala kang balak magshare ng problema. Para kang nag-alok ng hopia pero di mo naman ibibigay
–DORAEMON

15 thoughts on “PEACE OF MIND

  1. ha ha ha!!!!ako pala yan,,gwapo grabe!!!nakakatuwa tol…yun pala ang kwento dyan…Wanna read again the, The Purpose Driven Life…hehe,,pero ngaun nag iisip pa rin e,kung pano yumaman…dbale tulog na lang ulit ako maya..para may peace of mine…may verse naman ako dyan i 4got the verse.ThankSSSS

    hahaha…pareho tayo ng iniisip tol. sakto ang pagdalaw mo nakita mo ang post ko tungkol sa portrait mo.

  2. idol tlga kita. ang galing mong magdrawing. mahilig din ako dati sa pagdrawing drawing pero wala na tagal ko ng di nagagawa at di na rin na-enhance pa.

    pamatay ang quote ni doraemon!

  3. hahaha!
    yari sya!
    asteeeeg!
    (applause!applause!)
    alam mo tsong tinuruan din kame nyan proper sa skul. enjoy talaga lalo pag mahusay ang sketch /drawing like that e ako di ko n na praktis kaya ayun sa photoshop ko na lang nasanay sarili ko lols. mahusay yan! idol!

  4. Akala ko lasing. kadalasan kc ganya ang hitsura nang mga lasing kung san san lang nakatulog. nakatabi ang gitara ngunit ala naman alak. kaya nagsimula nako magbasa ng storya. Tinilugan kana pala ng iyong friend.

    • Ayan, nandito na ako sa PC. Huwaw! Nakakatakot ka pala kasama lalo na bago matulog. Hehe. Ilang minutes mo lang to ginawa kuya Eli? Galing, galing! Panalo!

      Natuwa ako sa gitara! Yey. ;]

Leave a Reply

