The art of waiting

We are living in a world of increasing speed and instants (instant coffee, instant noodles, instant access, etc) but still, life involves a lot of waiting…waiting for water to boil, to a jeepney to arrive.. for a computer to boot or even waiting for our prayers to be answered.

 

Let me share you a biblical verse about waiting and patience. Here it goes:

 

I waited patiently for the LORD;
       he turned to me and heard my cry.

He lifted me out of the slimy pit,
       out of the mud and mire;
       he set my feet on a rock
       and gave me a firm place to stand.

He put a new song in my mouth,
       a hymn of praise to our God.
       Many will see and fear
       and put their trust in the LORD.

Blessed is the man
       who makes the LORD his trust,
       who does not look to the proud,
       to those who turn aside to false gods.  (Psalm 40:1-4) 

16 thoughts on “The art of waiting

  1. uy lakay, hehe wala kase ako ng mahigit 1 week. umatend ako ng training. salamat sa pagdalaw and nakakainspire naman ang mga pananalita mo..hehe O2 bro, hinahaluan ko ng konteng malupet na words mula sa bible para naman magkaroon ng kaunting halaga ang ginagawa ko. salamat!

  2. hi parekoy.. eliment.. hehehe.. napakameaningful ng mga post mo dito.. uy ni ad kita ha…

    pa ad rin ako.. pati yung english version ko..

    http://www.supahrepah.com

    ..tlgang napukaw ang kaisipan ko habang binabasa ko to! lalo na sa bible verse dito… fans mo na ako dito ha.. ehehehe..tc!

    p.s

    kaw ba gumagawa ng mga graphics dito ang galing.. sana ako rin matuto ng ganyan hehehe..

  3. repah, tnx sa pagdalaw at pag add. salamat naman at may nakakaappreciate ng mga pinaggagagawa ko sa buhay..hehe
    madali lang naman basta gusto mo at ang mahalaga, dapat enjoy ka sa ginagawa mo. tnx uli

  4. patadyong, tnx for visiting my blog. im happy to hear such kind of comments. i am just trying to add a meaningful thing to make my blog worth visiting for those who could appreiate it.

  5. eli- dun sa tanong mo sa award.. ibinibigay ng mga kablog mo yun.. actually marami na yun eh.. kso di ko pa naiidisplay yung iba.. hehehe.. wag kang mag-alala pag may tym ako gagawan kita..

  6. saktong sakto.. dapat ko kayang i-print yan at ng mabasa ko araw-arw… kailangan ko pa rin ng mahabang patience,,, paghintay ng tamang panahon kahit na hindi na masaya….

    i must learn the art of waiting and patience more…

  7. rhapsody, kung akala mo makakatulong bakit nga hindi. mas mapapahalagahan ang isang bagay kung ito ay bunga ng paghihintay at pagtitiyaga. God bless and you may find joy in waiting for God’s turn.

  8. Pingback: Mapiles.com | Your Partner Online » Mapiles.com Link Bombs Return | Make Money Online, Blogging and Art Blogs

Leave a Reply

